Dưới trần đã quá mải mê..
Lên không tìm chốn đi về thênh thang..
TTM

Thứ Năm, 1 tháng 7, 2010

Đám mây hôm ấy ...


Hoa điệp cổ thụ


Co hoa



Tôi cũng thật là kỳ, người ta thường thì thích cái gì hiện thực tí, còn riêng tôi, thì tôi lại thích nhìn trời, nhìn mây, nhìn mưa, nhìn gió, nhìn cả đóa hoa rơi, nhìn cả chiếc lá rụng ... Bất cứ vật gì tôi cũng nhìn kỹ nhìn sâu vào tận cùng...

Tôi chẳng phải là thi sĩ, cũng chẳng là triết nhân, tôi chỉ là người bình thường, thế nên nói tóm lại, ngoài cái thú ở trên, tôi cũng thích đủ thứ ... trên đời. Và chồng tôi thường nói, lấy em anh cực ... chắc đúng vậy ...

Sáng ngày hôm chủ nhật ấy, ngồi sau lưng anh, tôi cứ chỉa cái máy chụp hình xuống đất, xuống lá hoa rồi lại chỉa lên trời bấm bấm, bấm đến khi đến quán cafe, lại bấm tiếp đến hết cả pin... chẳng để làm gì cả, chỉ là lưu lại những hình ảnh.

Mà ngôn ngữ cũng thật là vi diệu, chụp hình, lưu ảnh ... lưu lại hình tướng của dòng sông, của đám mây trôi qua, của cỏ hoa khi ấy, của buổi sáng hôm ấy, mà hôm nay chụp lại chắc cũng không thể nào là hình ngày hôm ấy, những hư không, những vô thường ...

Có lẽ vì vậy mà tôi thích chụp hình, mà tôi lại rất thích chụp bầu trời, chụp đám mây trôi qua, chụp giọt mưa rơi xuống ... phải chi tôi chụp được ngọn gió đùa nữa thì hay nhỉ?

TTM
Co hoa








30 nhận xét:

  1. Đẹp lắm chị ạ, nhưng em để dành đó, mai coi. Chị ngủ đi chứ, thức khuya vậy. Em đi ngủ đây nè, chị ngủ ngon nhé.

    Trả lờiXóa
  2. Cô ơi, giá mà chụp được Gió cô nhỉ ^^

    Trả lờiXóa
  3. Cô ơi Cô không có nhìn ca sĩ, Cô đang nhìn con qua màn hình máy tính, blah blah blah :-" :P

    Trả lờiXóa
  4. Ừ, giá mà cô và con chụp được gió...

    Trả lờiXóa
  5. Hihi nhìn cái mặt lọ lem lọ nghẹ ...

    Trả lờiXóa
  6. Thêm đám mây hôm qua
    Ta lấy ở một trời khác
    Bay qua nơi này

    Trả lờiXóa
  7. Mây trôi ...về phía cuối trời !

    Trả lờiXóa
  8. Nhà chỗ này họ bán mắc như kim cương chị nhỉ !

    Trả lờiXóa
  9. Buổi tối em đi ngang đường này , mùi hoa gì thơm lạ ...

    Trả lờiXóa
  10. Nhìn chị đẹp rất là trí thức ...

    Trả lờiXóa
  11. Ở đâu mà có hoa này zậy chị ?

    Trả lờiXóa
  12. Ngôi nhà có những bông hoa tím !

    Trả lờiXóa
  13. Toàn là những cầu hoài nghi.
    Chị hôm nay theo mây đi ngủ sớm rồi.
    Hôm khác ghé thăm em và mọi người nhé.

    Trả lờiXóa
  14. Thích hình những đám mây nhất. Mà sao M. để size 1200 hay vậy? Chị thấy post ảnh vào Multi tự động chỉnh size có 500.

    Trả lờiXóa
  15. thích nụ cười của M. thật hiền đó! Nhỏ LY cũng cười hiền lắm!

    Trả lờiXóa
  16. nhỏ này giờ hơi bị nhớ ngôi nhà có những bông hoa tím, hoa ở Sỏi đá đó nhỏ.. hehhhe..

    Trả lờiXóa
  17. Một góc SĐ nè. chị đã từng chụp hình SĐ rồi đó.

    Trả lờiXóa
  18. Sỏi Đá có không gian đẹp hơn Khúc Ban chiều, sáng nay bọn chị off ở KBC... hihii..

    Trả lờiXóa
  19. Chủ nhật hôm nay M phải miệt mài, nên ghen tị với mọi người rồi ...

    Trả lờiXóa
  20. nhìn cái hình trên và nhìn M bây giờ thì có lẽ đã gầy hơn..

    Trả lờiXóa
  21. Vâng nhìn rất đẹp. Nhưng..
    Vốn dĩ chỉ là đám mây thôi anh nhỉ, khi mà máy bay đi xuyên qua thì chỉ thấy mù mịt thôi anh ạ.
    Màu trắng mà ta thấy, thì chỉ thấy khi ta đang ở dưới mặt đất mà thôi.

    Trả lờiXóa